วันอังคารที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

Piaggio กลับมาทดสอบอากาศยานไร้คนขับ Hammerhead อีกครั้ง

Piaggio กลับมาทดสอบอากาศยานไร้คนขับ Hammerhead อีกครั้ง

Piaggio กลับมาทดสอบอากาศยานไร้คนขับ Hammerhead อีกครั้งหลังจากประสบอุบัติเหตุในการทดสอบเมื่อปีที่แล้ว โดยการทดสอบบินในครั้งนี้เป็นการนำตัวทดสอบตัวใหม่ออกมาทำการบินเพื่อทดสอบ เริ่มทำการบินทดสอบเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทำการบินที่สนามบิน Birgi Military Airport ในประเทศอิตาลี

การบินทดสอบในครั้งเกิดขึ้นเพื่อเป็นการทดสอบเพื่อให้เกิดความพร้อมของระบบทั้งหมดของอากาศยานหลังจากที่มีการเซ็นสัญญาระหว่างบริษัทกับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์สำหรับสัญญาการซื้อขายอากาศยานไร้คนขับ Hammerhead จำนวน 8 ลำเมื่อปี 2016 ซึ่งมีมูลค่าการจัดหาในครั้งนั้นกว่า 316 ล้านยูโร

อากาศยานไร้คนขับ P.1HH HammerHead

อากาศยานไร้คนขับ Hammerhead เป็นรุ่นอากาศยานไร้คนขับที่มีการใช้บนพื้นฐานของเครื่องบินพาณิชย์รุ่น Piaggio’s P180 ซึ่งเป็นเครื่องบินที่ทางกองทัพอากาศของไทยนั้นได้สั่งซื้อจากบริษัทเดียวกันเพื่อมาประจำการในฐานะเครื่องบินลาดตระเวนทางอากาศด้วยเช่นกัน 
เครื่องบินพาณิชย์ Piaggio’s P180


โดยเครื่องบิน Piaggio’s P180 นั้นเป็นเครื่องบินพาณิชย์แบบเครื่องยนต์ใบพัด 2 เครื่องยนต์ใบพัดด้านหลัง บริเวณด้านหน้าตัวเครื่องมีคาร์นาร์ด มีใช้งานใน 5 ประเทศได้แก่ บัลแกเรีย แคนาดา อิตาลี โปแลนด์และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ทางบริษัท Piaggio มีกำหนดส่งมอบอากาศยานไร้ขับ Hammerhead ลำแรกให้แก่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในปี 2018 

ขอขอบคุณที่มาของข่าว http://www.defensenews.com/articles/back-on-track-testing-of-piaggio-hammerhead-uavs-resumes-a-year-after-crash

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สุดยอดอาวุธนำวิถีต่อต้านเรือผิวน้ำยุคใหม่ ตอนที่ 1 BrahMos เจ้าพ่อความเร็ว แห่งวงการจมเรือ

สุดยอดอาวุธนำวิถีต่อต้านเรือผิวน้ำยุคใหม่ ตอนที่ 1   BrahMos เจ้าพ่อความเร็ว แห่งวงการจมเรือ BrahMos                  Brah...